top of page
Search

A THINKING REED - To Be A Thinking Reader

Updated: Mar 26, 2020

"Man is only a reed, the weakest in nature, but he is a thinking reed" _ Blaise Pascal

(Con người cũng chỉ như cây sậy, thực thể yếu đuối nhất trong tự nhiên, nhưng là một cây sậy biết tư duy)

Con Người, kì thực không phải là giống loài hoàn hảo nhất trên đời. Vậy vì lẽ gì mà Con Người có thể tạc mình vào lịch sử? Đúng như B.Pascal nói: bởi chúng ta biết “tư duy”.

Trí tuệ, tư duy con người hình thành qua quá trình học hỏi, trao đổi, phản biện, tiếp thu,.. Tất nhiên, sách không phải con đường duy nhất nhưng là con đường chắc chắn, vững vàng giúp người đọc tiếp thu tri thức, tinh hoa nhân loại. Quá trình đọc sách không dừng lại ở bước tìm ra sách để đọc mà độc giả còn cần suy nghĩ, chiêm nghiệm, đánh giá và phản biện những gì được đề cập đến trong sách bởi không phải lúc nào sách cũng nói đúng.

Được truyền cảm hứng bởi Blaise Pascal - một nhà toán học, vật lí học, một tác gia, triết gia và cũng là nhà phát minh người Pháp nổi tiếng, chúng tôi chọn câu nói của Người làm khởi đầu cho dự án, khởi đầu cho một cuộc hành trình chinh phục tri thức. Đừng mặc định dân mê khoa học tự nhiên hay những người chán ngấy mỗi tiết Ngữ Văn không ngấm nổi mấy "cuốn sách lắm chữ"! Sách là thế giới cho tất cả mọi người, chỉ cần bạn yêu thích và sẵn sàng mở lòng với nó, sẵn sàng đối thoại với những gì nó thể hiện.

REED/riːd/ nghĩa là cây sậy - là mỗi con người chúng ta nhưng rồi ta trở thành A Thinking Reed vì ta READ/riːd/

Đến với A Thinking Reed, bạn đã sẵn sàng để trở thành A Thinking Reader chưa


14 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page